Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Tìm kiếm việc làm

Chuyên viên Thẩm định Khách hàng Cá nhân Miền Nam

  • Hồ Chí Minh
  • Nhân viên
  • Nhân viên chính thức
  • Đại học
  • 2 - 5 Năm
  • Lương thỏa thuận
  • Luật / Pháp lý, Ngân hàng, Quản trị rủi ro, Tài chính / Đầu tư
  • 31/08/2020

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô Tả Công Việc

1. Thực hiện phân tích, thẩm định tín dụng độc lập đối với các hồ sơ tín dụng theo phân công trong từng thời kỳ và đưa ra ý kiến đề xuất nhằm giảm thiểu rủi ro, tuân thủ theo đúng các quy định của SeABank và Pháp luật.

  1. Tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ tín dụng theo quy định, kiểm tra tính tuấn thủ với các chính sách tín dụng, quy chế tín dụng, các chuẩn mực, các quy định của SeABank, NHNN và pháp luật hiện hành từ các ĐVKD.
  2. Đánh giá tính tuân thủ với các nội dung đã phê duyệt trong trường hợp khách hàng đã có quan hệ tín dụng tại SeABank hoặc tái cấp hạn mức.
  3. Thực hiện phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh của khách hàng cũng như các điều kiện tín dụng nhằm nhận định các rủi ro có thể ảnh hưởng đến khả năng trả nợ, thu hồi vốn của SeABank và đề xuất các biện pháp hữu ích nhằm giảm thiểu rủi ro thông qua chủ động tương tác với ĐVKD, thu thập thông tin liên quan đến khách hàng và khoản vay. Đánh giá tính hợp lý, hiệu quả/lợi ích tài trợ của SeABank cho khách hàng theo các đề xuất của ĐVKD
  4. Hoàn thiện việc phân tích bằng việc thiết lập một báo cáo thẩm định tín dụng ngắn gọn, súc tích với chất lượng tốt đánh giá đầy đủ hoặc thực hiện nhập liệu đầy đủ trên hệ thống phần mềm
  5. Kiến nghị các biện pháp xử lý trong trường hợp phát hiện các vi phạm và các dấu hiệu ảnh hưởng đến mức độ an toàn của khoản vay, trình cấp có thẩm quyền xử lý.

2. Thực hiện thẩm định trực tiếp khách hàng theo sự phân công.

3. Thực hiện việc nhận diện hồ sơ tín dụng giả mạo thuộc các phân khúc khách hàng phụ trách.

4. Tham gia góp ý kiến xây dựng các văn bản định chế (quy trình, quy định, sản phẩm, chính sách,…) liên quan đến cấp tín dụng cho phân khúc khách hàng trực thuộc.

5. Hướng dẫn, đào tạo và hỗ trợ ĐVKD trên toàn hệ thống thẩm định khoản cấp tín dụng thuộc phân khúc khách hàng

6. Báo cáo định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý cho Giám đốc nghiệp vụ về tình trạng các khoản cấp tín dụng đã xử lý

7. Thực hiện các công việc khác phát sinh theo phân công của các cấp quản lý.

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ học vấn:           

  • Trình độ:
  • Cử nhân Kinh tế Tốt nghiệp các Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính
  • Chuyên ngành đào tạo:
  • Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Đầu tư
  • Bằng cấp, chứng chỉ khác (Tiếng Anh, Tin học, chuyên môn,…):
  • Bằng tốt nghiệp Đại học chính quy
  • Bằng C Tiếng Anh hoặc tương đương
  • Bằng A Tin học văn phòng

2. Kinh nghiệm công tác:   

  • Kinh nghiệm chuyên môn, quản lý tối thiểu; lĩnh vực yêu cầu:
  • Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp, Chuyên viên quan hệ khách hàng, Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán vụ tại các ngân hàng, tổ chức tài chính/ tổ chức có quy mô, uy tín tương đương trong lĩnh vực chuyên môn của vị trí chức danh và hiểu biết các quy định của Pháp luật có liên quan đến công tác thẩm định tín dụng, đầu tư.

3. Năng lực (Kiến thức, Kỹ năng):           

Kiến thức:

  • Kiến thức phân tích thị trường, chính sách Ngân hàng và luật các TCTD
  • Kiến thức phân tích tài chính và nhận diện rủi ro.
  • Kiến thức phân tích, thẩm định tín dụng và tài sản bảo đảm.

Kỹ năng:

  • Kỹ năng giao tiếp;
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề;
  • Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc hiệu quả;
  • Kỹ năng làm việc độc lập & theo nhóm
  • Kỹ năng tin học văn phòng
  • Kỹ năng đề xuất các điều kiện đối với hồ sơ để quản lý rủi ro
  • Kỹ năng nghiên cứu/học hỏi trong quá trình công tác

Yêu cầu khác:       

  • Cam kết và Tâm huyết, có ý thức trách nhiệm và chủ động với công việc.
  • Trung thực, năng động  

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.